Mẹo hay: Top 10 mẹo siêu hữu ích bỏ túi dùng dần

Biết được những mẹo này bạn sẽ tự tin ‘lên mặt’ với đám bạn cho coi.
1. Bàn chải đánh răng làm sạch tai nghe


Tai nghe là một trong những vật dụng vô cùng bẩn, nhiều khi bạn không hề để ý, nó có thể gây ra triệu chứng viêm tai. Để vệ sinh tai nghe thật sạch, bạn nên dùng bàn chải đánh răng cũ để quét sạch lớp bụi bẩn trên bề mặt loa. Nếu tháo ra được, hãy ngâm chúng trong nước ấm, thêm chút xà bông để diệt khuẩn.

2. Dùng khăn kháng khuẩn vệ sinh điện thoại 


Bạn có biết chiếc điện thoại di động ẩn chứa vi khuẩn cao gấp 10 lần so với bồn cầu không? Vì thế nó hoàn toàn có thể gây cho bạn rất nhiều bệnh. Vì thế hãy chú ý và vệ sinh nó thường xuyên nhé. Hãy sử dụng vỏ, ốp chống khuẩn hoặc luôn có sẵn khăn kháng khuẩn trong túi xách để lau điện thoại mỗi ngày.

3. Dùng chai bia giữ dáng bốt


Để chiếc vỏ chai thủy tinh vào trong bốt để chúng giữ dáng trong tủ giày hay tủ quần áo. Cách này sẽ giúp bốt không bị gập ngang ngửa, chất da vì thế cũng bền hơn.

4. Thái thịt cá dễ dàng


Nếu muốn thái thịt, cá dễ hơn, bạn nên bỏ chúng vào trong ngăn đá khoảng nửa tiếng, để thực phẩm đóng băng một phần. Khi thịt cứng hơn một chút, bạn sẽ dễ dàng xắt miếng hay thái lát mỏng.

Tương tự, muốn bóc vỏ tôm dễ hơn, tôm tươi mua về cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng nửa tiếng, khi tôm hơi cứng một chút, bạn sẽ dễ dàng xử lý hơn.

5. Giữ rau xà lách tươi lâu hơn


Xà lách, rau diếp rất nhanh hỏng, chỉ cần hút ẩm là lá sẽ hỏng, dù đã được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên nếu bạn quấn khăn giấy vòng quanh để miếng giấy hút ẩm thay cho lá rau, rau sẽ tươi lâu hơn.

6. Bóc trứng dễ dàng


Hãy nhỏ vài giọt dấm vào nồi luộc trứng khi nước đang sôi. Đến khi trứng được vớt ra và vỏ đã nguội phần nào, bạn sẽ dễ bóc hơn so với trứng luộc ở nước thông thường.

7. Giữ táo không bị thâm


Khi bổ táo, nhúng miếng táo vào nước có pha chút muối chừng 2 phút. Vớt ra bỏ tủ lạnh (nhớ bọc kín bằng màng hoặc túi bọc thực phẩm). Lúc nào ăn lôi ra, đảm bảo ngon và vẫn tươi nguyên màu. Cách này bạn có thể dùng cho cả trái lê.

8. Làm chuối chín nhanh


Nếu muốn chuối chín nhanh hơn, bạn có thể cho chuối xanh vào lò vi sóng trong khoảng 20-30 phút ở nhiệt độ 300 độ C. Giờ bạn chỉ cần lôi ra để nguội chút rồi thưởng thức.

9. Giữ thớt không bị trượt khi cắt


Hãy đặt một khăn giấy ướt hoặc vải ướt dưới thớt. Khăn ướt sẽ giúp thớt cố định, bạn có thể dễ dàng và an toàn cắt thái thực phẩm.

10. Rửa bát sạch


Với bát đĩa đầy dầu mỡ, hãy thêm vài thìa dấm trắng vào nước rửa để giảm lượng mỡ tích tụ và làm bát đĩa sáng bóng hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét: