Mẹo Sức Khỏe: Mỗi ngày “sờ” rốn một lần để… trường thọ

Mẹo Sức Khỏe: Mỗi ngày “sờ” rốn một lần để… trường thọ
Mỗi ngày “sờ” rốn một lần để… trường thọ – Khi tác động vào rốn là có thể kích phát kinh khí, sơ thông kinh lạc, cân bằng âm dương, điều tiết công năng của lục phủ ngũ tạng, nhờ vậy có thể phòng ngừa và chữa trị bệnh tật.
1. Vị trí của rốn trong cơ thể:

Đông y quan niệm cơ thể người là một chỉnh thể. Lục phủ ngũ tạng ở bên trong và tứ chi bách hài, bỉ mao tẩu lý ở bên ngoài được nối liền với nhau bởi hệ thống các đường Kinh lạc, tạo thành một chỉnh thể hữu cơ thống nhất.

Trong chỉnh thể đó, rốn có vị trí tương ứng với huyệt Thần khuyết – một vị tri huyệt rất đặc biệt, là cầu nối quan trọng trong hệ thống các đường Kinh Lạc. Huyệt Thần khuyết có quan hệ mật thiết với lục phủ ngũ tạng, 12 kinh mạch và kỳ kinh bát mạch.

Như thế có thể thấy, rốn có một vị trí rất quan trọng. Khi tác động vào rốn là có thể kích phát kinh khí, sơ thông kinh lạc, cân bằng âm dương và điều tiết công năng của lục phủ ngũ tạng, nhờ vậy có thể phòng ngừa và chữa trị bệnh tật.



2. Massage vùng rốn hàng ngày để khỏe mạnh, sống lâu:

Trong dân gian lưu truyền một phương pháp cứu thần khuyết rất độc đáo có tác dụng giúp con người trường thọ. Phương pháp đó như sau:

Lấy sinh ngũ linh chi 24g, thanh diêm 15g, nhũ hương 3g, dạ minh sa đã sao qua 6g, can thông đầu 6g, một ít xạ hương, tất cả đem tán thành bột thật mịn.


Khi cứu, lấy vài thìa bột mì hòa với nước rồi nặn thành cái vành tròn úp ngay ngắn lên lỗ rốn. Lấy 6g bột thuốc đổ vào rồi dùng một miếng vỏ cây hòe mà đốt bởi 1 nén hương.

Bao nhiêu tuổi làm bấy nhiêu lần, mỗi tháng cứu 1 lần, cứu vào giờ Ngọ là tốt nhất.

Việc sử dụng phương pháp cứu huyệt, tức là dùng sức nóng tác động lên huyệt vị cần phải có sự hướng dẫn của thầy thuốc, rất khó để tự áp dụng.

Tuy nhiên, ngày nay chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng biện pháp massage nhẹ vùng rốn cũng rất tốt cho sức khỏe.

Cách massage như sau:

Mỗi tối trước khi đi ngủ, nằm ngửa, 2 chân chổng lên. Xoa 2 lòng bàn tay vào nhau cho ấm.

Đầu tiên, dùng tay phải ấn nhẹ vào vùng rốn, tay trái đặt trên tay phải. Sau đó nhẹ nhàng ấn theo chiều kim đồng hồ 20 – 30 lần, cuối cùng đổi tay trái xuống dưới rồi nhẹ nhàng ấn ngược chiều kim đồng hồ 20 – 30 lần.

Thường xuyên massage rốn có công dụng kiện não, hỗ trợ tiêu hóa, an thần, lợi đại tiểu tiện, tăng cường quá trình trao đổi chất của gan và thận, giúp khí huyết lưu thông, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể.

Theo Trí Thức Trẻ
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét